flatnews

Chênh lệch lợi suất trái phiếu lên mức cao nhất trong vòng 2 năm

Ghi nhận trên thị trường trái phiếu trong vài phiên giao dịch tháng 5. Chênh lệch lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm so với kỳ hạn...

Ghi nhận trên thị trường trái phiếu trong vài phiên giao dịch tháng 5. Chênh lệch lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm so với kỳ hạn 2 năm tiếp tục tăng mạnh. Tới phiên giao dịch ngày 16/5/2012 chênh lệch lợi suất trái phiếu chính phủ đã lên tới mức 145 điểm phần trăm, là mức cao nhất trong vòng 2 năm qua.

Chênh lệch lợi suất dài hạn so với ngắn hạn tăng lên , thông thường đó là tín hiệu mừng cho thấy các ngân hàng, tổ chức định chế lớn đang đánh giá lãi suất thị trường sẽ sớm giảm mạnh. Tuy nhiên, với mức tăng đột biến trong vòng vài phiên giao dịch vừa qua cũng thể hiện việc các ngân hàng đang có lượng tiền lớn và lượng tiền này vẫn chưa tới được các doanh nghiệp khi mà ngân hàng đẩy mạnh việc mua vào các trái phiếu kỳ hạn ngắn, sắp đáo hạn khiến cho giá trái phiếu kỳ hạn ngắn đẩy lên cao và lợi suất kỳ hạn này giảm mạnh. Là nguyên nhân chính gây nên chênh lệch lợi suất tăng mạnh trong thời gian qua.

Chênh lệch YC bond  Vietnam

Related

BOND 8868646495881334306

Đăng nhận xét Default Comments

emo-but-icon

Hot in week

Ý tưởng

Recent

Giới thiệu

Xin chào, tôi là Nguyễn Việt Dũng!
Tôi tạo trang website này với mong ước chia sẻ những thông tin về thị trường chứng khoán và forex, hy vọng các bạn sẽ thích nó!



item