flatnews

Trái phiếu chính phủ đang được quan tâm?

Những thay đổi giảm dần của các lợi suất trái phiếu chỉnh phủ ở các kỳ hạn cho thấy sự quan tâm của các tổ chức tài chính tới trái phiếu đa...

Những thay đổi giảm dần của các lợi suất trái phiếu chỉnh phủ ở các kỳ hạn cho thấy sự quan tâm của các tổ chức tài chính tới trái phiếu đang gia tăng, nhất là trái phiếu chính phủ. 
Lợi suất giảm, đồng nghĩa với giá trái phiếu đang được gia tăng; nó thể hiện xu hướng của thị trường tài chính được các tổ chức, định chế tài chính lớn đánh giá là đang tốt dần hơn hay nói cách khác, lãi suất thị trường có thể sẽ giảm xuống.
Đứng trên khía cạnh một nhà phân tích,những thay đổi của lợi suất trong thời điểm hiện tại thể hiện mức rủi ro trong ngắn hạn đang giảm dần. 
Thị trường chứng khoán sẽ được lợi gì?
Thị trường chứng khoán đã có mức tăng đáng kể từ giưa tháng 1/2012 tới hiện tại, thể hiện sự hy vọng vào sự biến đổi trên thị trường tài chính. Sự tăng trưởng đó có bền?
Rõ ràng là một sự thay đổi ở thị trường trái phiếu mà chênh lệch lợi suất chính phủ ngắn hạn và dài hạn dưới xa mức 50 điểm phần trăm (hiện tại là 14 điểm phần trăm) chưa nói lên nhiều điều tích cực. Tuy nhiên cho chúng ta những hy vọng ở sự biến đổi đó, hay ít ra cũng hy vọng thị trường tài chính Việt Nam sẽ bước qua được sự khủng hoảng thể hiện ở mức ngại rủi ro ngắn hạn đang giảm dần xuống.
Thị trường chứng khoán sẽ có nhiều cơ hội phục hồi, tuy nhiên mức độ phục hồi sẽ không mạnh, và sẽ phục hồi dần dần.

Related

BOND 5691210680621995445

Đăng nhận xét Default Comments

emo-but-icon

Hot in week

Ý tưởng

Recent

Giới thiệu

Xin chào, tôi là Nguyễn Việt Dũng!
Tôi tạo trang website này với mong ước chia sẻ những thông tin về thị trường chứng khoán và forex, hy vọng các bạn sẽ thích nó!



item