flatnews

Chênh lệch lợi suất trái phiếu chính phủ xuống thấp nhất trong vòng 5 năm

Ghi nhận trong vài phiên giao dịch cuối tháng 8/2018 vừa qua, chênh lệch lợi suất trái phiếu chính phủ của kỳ hạn 10 năm so với kỳ hạn 2 năm...

Ghi nhận trong vài phiên giao dịch cuối tháng 8/2018 vừa qua, chênh lệch lợi suất trái phiếu chính phủ của kỳ hạn 10 năm so với kỳ hạn 2 năm đã xuống thấp nhất kể từ giữa năm 2013 cho tới tháng 7/2018. Thị trường trái phiếu chính phủ đón nhận đợt tăng lợi suất cao nhất và mạnh nhất trong suốt vài năm vừa qua và với mức tăng trên 50% của lợi suất kỳ hạn ngắn, điều này cho thấy lợi suất trái phiếu chính phủ đã chính thức tạo đáy. 
Với sự đi xuống của chênh lệch lợi suất trái phiếu chính phủ thì đường cong lợi suất đang có dấu hiệu phẳng hơn - điều này đồng nghĩa những rủi ro trong ngắn hạn đang gia tăng và dòng tiền dịch chuyển trong thị trường tài chính đang có dấu hiệu chững lại .
Đối với thị trường chứng khoán - thì đây là một dấu hiệu đáng chú ý  và thông thường thì có lẽ đây không phải là giai đoạn tốt cho thị trường chứng khoán. 



Related

NEWS 8490775950532513689

Đăng nhận xét Default Comments

emo-but-icon

Hot in week

Ý tưởng

Recent

Giới thiệu

Xin chào, tôi là Nguyễn Việt Dũng!
Tôi tạo trang website này với mong ước chia sẻ những thông tin về thị trường chứng khoán và forex, hy vọng các bạn sẽ thích nó!



item