flatnews

Đường cong lợi suất trái phiếu nghịch đảo

Ghi nhận trong phiên giao dịch đầu tuần, lợi suất trái phiếu chính phủ có những biến động khá thất thường. Lợi suất kỳ hạn ngắn tăng lên tr...

Ghi nhận trong phiên giao dịch đầu tuần, lợi suất trái phiếu chính phủ có những biến động khá thất thường. Lợi suất kỳ hạn ngắn tăng lên trong khi lợi suất kỳ hạn dài giảm mạnh khiến cho chênh lệch  lợi suất giảm xuống dưới đường 0.
Lợi suất nghịch đảo, thông thường là một tín hiệu xấu trên thị trường tài chính. Nó thể hiện mức ngại rủi ro trong ngắn hạn, khiến cho nhà đầu tư lớn bán ra các tài sản ngắn hạn (trái phiếu ngắn hạn) nhiều hơn, và ít người mua khiến cho lợi suất ngắn hạn tăng lên để bù vào phần rủi ro đó. Trong khi đó họ lại đi tìm mua ở những tài sản dài hạn (trái phiếu dài hạn), giống như một hình thức bảo hiểm, khiến cho lợi suất trái phiếu dài hạn giảm xuống.

 

Với ghi nhận kết quả giao dịch này, tôi nghĩ nên cẩn trọng thực sự với tình hình vĩ mô hiện tại. Tuy nhiên chúng ta nên chờ thêm phiên giao dịch tiếp ,xem đây có phải là 1 phiên beartrap của trái phiếu hay không.

Related

BOND 7366766404351545655

Đăng nhận xét Default Comments

emo-but-icon

Hot in week

Ý tưởng

Recent

Giới thiệu

Xin chào, tôi là Nguyễn Việt Dũng!
Tôi tạo trang website này với mong ước chia sẻ những thông tin về thị trường chứng khoán và forex, hy vọng các bạn sẽ thích nó!



item