flatnews

Thông tin về thị trường vàng ngày 09/11/2011

Giá vàng tiếp tục điệp khúc tăng vào buổi chiều trong phiên giao dịch New York và đã có lúc vượt qua mốc 1800$ tâm lý. Thông tin thủ tướng...

Giá vàng tiếp tục điệp khúc tăng vào buổi chiều trong phiên giao dịch New York và đã có lúc vượt qua mốc 1800$ tâm lý. Thông tin thủ tướng Italia Berlusconi chuẩn bị từ chức đã dấy lên lo ngại biến động chính trị dẫn tới khủng hoảng nợ công trầm trọng hơn đối với châu Âu.

Giá vàng giao ngay đã đạt mốc 1803$ nhưng sau đó bị bán mạnh về mức 1776$. Điều này cho thấy mốc tâm lý cản 1800$ là khá vững và tâm lý các nhà đầu tư chưa ổn định khiến những đợt chốt lời luôn xảy ra.

Giá vàng tụt giảm là do thông tin thủ tướng Italia mặc dù vượt qua được cuộc bỏ phiếu tín nhiệm nhưng vẫn sẽ phải từ chức sớm. Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi thắng cuộc bỏ phiếu về ngân sách nhưng mất đa số trong quốc hội và bị kêu gọi từ chức. Cuộc bỏ phiếu căng thẳng tại Hạ viện Ý đã khiến cả khu vực đồng euro nín thở trong lúc tín hiệu từ mọi thị trường khác đều xấu.

Các thị trường tiền tệ đều tin rằng ông Berlusconi không còn khả năng dẫn dắt Ý qua cơn khủng hoảng. Giá vàng vì thế cũng đi lên vì tin từ nội bộ chính trường Ý, các thị trường châu Á cũng bị ảnh hưởng. Các nhà đầu tư tiếp tục theo dõi những gì sẽ diễn ra đối với vấn đề nợ công châu Âu nhưng những bất ổn vẫn hiện rõ trên thị trường vàng bất chấp đà tăng đang rất mạnh.

sau khi Thủ tướng Hy Lạp phải từ chức, người ta lo ngại khủng hoảng ngân sách và nợ công đánh vào Ý, nền kinh tế thứ ba ở khu vực đồng euro. Dù thâm hụt nhân sách Ý thấp nhưng các nhà đầu tư lo ngại rằng tăng trưởng thấp và khoản nợ 1.9 nghìn tỷ euro có thể khiến Ý là 'con bài domino' tiếp theo.

Đôla Mỹ hôm qua tiếp tục giảm giá và tạo điều kiện cho vàng chạm mốc 1800$. Trong ngắn hạn, đồng đô la Mỹ vẫn đang tăng giá trở lại so với EUR và các đồng tiền khác nhưng giá vàng đang phá quy luật nghịch đảo thường thấy với vàng và đô la. Có thể cả hai đang là vật trú ẩn an toàn đối với các nhà đầu tư.

Đêm qua, SPDR tiếp tục thực hiện mua vàng với số lượng lớn. Họ đã mua thêm gần 10 tấn vàng nâng trữ lượng từ 1,255.65 tấn lên 1,264.12 tấn. Đây làn phiên thứ hai liên tiếp họ thực hiện mua vàng cùng với phiên cuối tuần trước đó. Cả hai lần mua gần đây để với khối lượng gần 10 tấn.


Related

GOLD 3837007332497011697

Hot in week

Ý tưởng

Recent

Giới thiệu

Xin chào, tôi là Nguyễn Việt Dũng!
Tôi tạo trang website này với mong ước chia sẻ những thông tin về thị trường chứng khoán và forex, hy vọng các bạn sẽ thích nó!



item